7 vấn đề khi bán hàng Thanh Mộc Hương

Hôm nay tôi sẽ chỉ ra cho các bạn thấy 7 nỗi đau & nguyên nhân vấn đề mà chỉ có người người bán hàng thanh mộc hương mới thấu hiểu, hãy đọc và phản chiếu vào bản thân các bạn xem là mình đang gặp phải nỗi đau nào rồi và tìm cách khắc phục nhé.

khách hỏi giá thanh mộc hương

Chắc hẳn bạn đã nghe đến thương hiệu Thanh Mộc Hương rất nhiều. Nếu còn băn khoăn về công ty hãy tham khảo bài viết sau đây: Công ty Thanh Mộc Hương lừa đảo có phải sự thật hay không?
1. Khách hỏi giá và lặn mất tăm
Bỏ rất nhiều tiền ra quảng cáo, tìm kiếm khách hàng và khách hàng tới thật. Cứ tưởng có khách hàng là ra tiền, thật ra thì không đơn giản như vậy. Đa phần khách hàng cứ hỏi giá cả là biến mất. Tuy nhiều khách hàng hỏi han nhưng không chốt được là bao nhiêu.
Nguyên nhân: không biết cách chốt sale. Chốt sale quá sớm, không đúng thời điểm hoặc không đúng nhu cầu của khách hàng. Từ đó không thể chuyển đổi từ quan tâm thành hành động mua hàng.
2. Khách hàng hẹn liên lạc lại
Tư vấn rất nhiều, đưa ra các biện pháp hay thậm chí là các chính sách bảo hành, ưu đãi mà khách hàng vẫn chưa mua. Cứ đến khi chốt khách lại nói: “ừ để anh suy nghĩ rồi anh nhắn lại em sau nhé!”, “chị sẽ liên lạc lại nhé!”
Thế rồi khách không bao giờ quay lại cả, gần như khi hẹn liên lạc lại là chúng ta mất đi khách hàng đó rồi, đây chỉ là một lời từ chối khéo mà thôi.
Nguyên nhân: khách hàng còn đang băn khoăn về giá cả hoặc giá trị. Không cảm thấy cấp thiết để sở hữu sản phẩm, dịch vụ này.
3. Khách hàng nói rằng không thể tự quyết định
Tư vấn rất nhiệt tình, giải quyết hầu hết những thắc mắc của khách hàng rồi mà đến lúc mua khách lại bảo: “anh thích lắm nhưng mà anh không quyết được anh về hỏi sếp anh đã!”, “”chị ưng rồi, để chị xem ý chồng chị đã nhé.”
Bao nhiêu công trở nên “công cốc” chỉ vì khách bảo “không thể tự quyết định được.”
Nguyên nhân: chưa nghiên cứu kỹ về khách hàng xem họ có khả năng tự ra quyết định mua hàng hay không. Hoặc đây chỉ là một “kế hoãn binh” của khách hàng mà chúng ta đã mắc phải.
4. Khách hàng phàn nàn về dịch vụ
  • “Bên kia bán rẻ hơn em kìa.”
  • “Anh thấy giá này thì phải được nhiều hơn chứ.”
  • “Không bảo hành trọn đời ah?”
  • “Sao giao hàng lâu vậy em?”
khách hàng phàn nàn về dịch vụ
Đây chỉ là một vài lời phàn nàn trong vô vàn những phàn nàn của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Khách hàng muốn được nhiều hơn, nhưng giá lại rẻ hơn. Có quá nhiều lời phàn nàn có thể xảy ra khiến họ không quyết định mua hàng.
Nguyên nhân: không đánh trúng nhu cầu của khách hàng. Người bán hàng tập trung nhiều vào tính năng hơn là mục đích sử dụng.
5. Khách hàng đòi ăn chia
Nhiều lúc chúng ta sẽ rơi vào hoàn cảnh éo le: khách hàng muốn ăn chia. Không đồng ý thì mất khách, mà đồng ý rồi thì đôi khi lại gây ảnh hưởng về sau. Ai cũng muốn bán được hàng, nhưng đâu phải khách hàng nào cũng đến và chọn mua ngay đâu?
Nguyên nhân: sản phẩm có bạn có thể giao động về giá. Khách hàng muốn nhận được phần hoa hồng bởi việc chọn bạn là nhà cung cấp.
6. Khách hàng so sánh với sản phẩm khác
Biết là mỗi sản phẩm, mỗi nhà cung cấp sẽ có những điểm khác nhau nhưng khách hàng chỉ nhìn vào nhược điểm của sản phẩm thôi. Nào là bán đắt hơn, nào là chất lượng không bằng, hay các chính sách không được linh hoạt như bên khác. Vậy phải làm sao? Thay đổi bản thân hay thay đổi cách nhìn của khách hàng đây?
Nguyên nhân: không biết cách nêu những điểm mạnh và khác biệt của mình.
7. Khách hàng im lặng
Gần đến lúc chốt được đơn hàng rồi, bỗng dưng khách hàng không nói gì. Bạn không biết phải xử lý tình huống này ra sao? Đây là một trong những tình huống khó nhất. Bạn chỉ còn cách đơn hàng một câu nói thôi.
Nguyên nhân: Khách hàng còn lăn tăn, họ chưa tin tưởng bạn. Cách hoá giải tốt nhất là dùng chiến thuật kể chuyện.
Như bạn thấy, các nỗi đau này đều liên quan đến nhau và không thể xử lý riêng từng nỗi đau được vì các sai lầm này mang tính HỆ THỐNG.

Để lại bình luận